Quý khách đang ở:

Quý Khách chưa đăng nhập.  Đăng nhập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến Biểu tượng: Chưa đăng nhập



Những Câu Hỏi Thường Gặp


 
Phương thức đăng ký Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến

Để đăng ký Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến, Quý khách phải có một trong những thông tin sau:
Đối với tài khoản đồng sở hữu, Quý khách vui lòng sử dụng số tài khoản Dịch Vụ Ngân Hàng qua Điện thoại để đăng ký Ngân Hàng Trực Tuyến.

Quý khách có thể đăng ký Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến theo những bước sau: Hoặc
Có 2 cách để đăng ký lại mật khẩu Ngân Hàng Trực Tuyến như sau:

A. Nếu Quý khách quên mật khẩu nhưng vẫn nhớ câu trả lời cho những câu hỏi bảo mật, thì Quý khách có thể thực hiện những bước sau:
  • Truy cập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến.
  • Sau đó, nhập "Tên đăng nhập" mà Quý khách đã đăng ký, và chọn nút "Tiếp"
  • Chọn đường dẫn "Quên mật khẩu" ở phía dưới hộp thoại "Nhập mật khẩu" trên màn hình đăng nhập
  • Nhập mã bảo vệ và chọn "Tiếp"
  • Trả lời các câu hỏi bảo mật
  • Tạo một mật khẩu mới

B. Trong trường hợp Quý khách không nhập chính xác những câu trả lời cho câu hỏi bảo mật, thì Quý khách sẽ được hướng dẫn để thiết lập mật khẩu offline theo những bước sau:
  • Truy cập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến.
  • Sau đó, Quý khách nhập "Tên đăng nhập" mà Quý khách đã đăng ký, và chọn nút "Tiếp"
  • Chọn "Cần sự giúp đỡ để tạo lại mật khẩu" và chọn "Tiếp"
  • Tạo mật khẩu mới, chọn câu hỏi và câu trả lời bảo mật mới
  • Chọn "Tiếp"

Để có thể sử dụng mật khẩu mới cho lần đăng nhập tiếp theo, vui lòng chọn "Phiên Bản Dùng Để In", in ra, hoàn tất thông tin yêu cầu và gửi về Ngân Hàng. Ngoài ra, Quý khách có thể gửi đơn "Yêu cầu thay đổi/hủy Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến". Vì lý do bảo mật, vui lòng điền "Mã xác nhận" vào đơn. Vui lòng gởi đơn có chữ ký của Quý khách về HSBC qua đường bưu điện theo địa chỉ bên dưới. Vui lòng lưu ý rằng yêu cầu của Quý khách sẽ tự động hết hiệu lực trong vòng 12 ngày.

Ngân hàng TNHH Một Thành Viên HSBC (Việt Nam)
Tòa nhà Metropolitan, 235 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Người nhận: Cô Nguyễn Bảo Trân – Phòng Nghiệp Vụ
Quý khách có thể kiểm tra số dư thẻ tín dụng khi sử dụng một trong hai dịch vụ sau:
Quý khách sẽ nhận được mã số PIN sau khi đăng ký sử dụng thẻ thanh toán quốc tế hoặc thẻ tín dụng hoặc Dịch Vụ Ngân Hàng qua Điện Thoại. Trong những mã số PIN trên, Quý khách vui lòng sử dụng mã PIN có in chữ Credit Card (Thẻ Tín Dụng) trên phong bì.
1. Thẻ bị giữ tại máy ATM HSBC
Thẻ HSBC hoặc Thẻ phát hành tại nước ngoài bị giữ tại máy ATM HSBC sẽ được trả lại sau 4 ngày làm việc tại chi nhánh/ phòng giao dịch của HSBC gần vị trí ATM giữ thẻ nhất theo hướng dẫn cụ thể tại ATM đó.

Thẻ phát hành bởi các ngân hàng khác tại Việt Nam bị giữ tại máy ATM HSBC sẽ được bấm lỗ và trả về Trung Tâm Thẻ của ngân hàng tương ứng.

Lưu ý:
  • Đối với thẻ bị giữ tại các máy ATM HSBC tại Bình Dương, vui lòng đến HSBC - Chi Nhánh Bình Dương để nhận lại thẻ vào Thứ Ba tuần kế tiếp.
  • Nếu Quý khách không đến nhận lại, thẻ sẽ bị hủy sau 30 ngày kể từ ngày thẻ bị giữ.
  • Thẻ đã báo mất sẽ bị hủy và không được trả lại.


Vui lòng gọi (84 8) 37 247 247 để được hỗ trợ thêm.

2. Thẻ bị giữ tại máy ATM của Ngân hàng khác
Thẻ bị giữ tại ATM của Ngân hàng khác sẽ bị hủy. Quý khách vui lòng mang theo biên nhận hoặc xác nhận của ngân hàng tương ứng về việc thẻ của Quý khách đã bị giữ bởi ATM của ngân hàng tương ứng đến chi nhánh/ phòng giao dịch gần nhất của HSBC để được cấp lại thẻ miễn phí.
HSBC trang bị hệ thống máy ATM đa chức năng tại tất cả các Chi Nhánh hoặc Phòng giao dịch của HSBC để phục vụ khách hàng thực hiện việc nộp tiền. Quý khách vui lòng thực hiện theo những bước trong tập tin đính kèm sau để nộp tiền
Theo Luật quản lý ngoại hối hiện hành, những khách hàng hiện đang cư trú tại Việt Nam chỉ được phép chuyển tiền ra nước ngoài trong một vài trường hợp đặc biệt và khách hàng cần cung cấp cho Ngân Hàng những chứng từ hợp lệ để chúng minh mục đích chuyển tiền. Những lý do có để chuyển tiền ra nước ngoài như sau:
  • Thanh toán học phí, chi phí chữa bệnh cho chính khách hàng hoặc cho người thân
  • Đi công tác nước ngoài, du lịch hoặc thăm viếng
  • Thanh toán chi phí cho đối tác nước ngoài ở nước ngoài
  • Phụ cấp cho nhân thân ở nước ngoài
  • Chuyển tiền thừa kế cho người thụ hưởng ở nước ngoài
  • Đi nước ngoài để định cư
Ngân Hàng chúng tôi vừa mở rộng một số dịch vụ của Ngân Hàng Trực Tuyến (PIB) nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Quý khách có thể thực hiện các yêu cầu dịch vụ chỉ với một nhấp chuột đơn giản truy cập vào Ngân Hàng Trực Tuyến. Cùng với việc mở rộng một số dịch vụ của Ngân Hàng Trực Tuyến, chúng tôi xin cung cấp cho Quý khách bản tóm tắt mới nhất các phương thức yêu cầu dịch vụ giúp Quý khách chọn lựa phương thức phù hợp để liên hệ và yêu cầu Ngân Hàng thực hiện một dịch vụ nào đó.

Thông báo này có hiệu lực từ ngày 01/06/2014.

Nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng số (84 8) 37 247 247, hoặc Chi Nhánh hoặc Phòng Giao Dịch Ngân Hàng gần nhất để được hỗ trợ.

Vui lòng xem thêm chi tiết tại đây.
Ngân Hàng Trực Tuyến Thẻ tín dụng Sản phẩm Vay ATM Mở tài khoản
 
Có 2 cách để đăng ký lại mật khẩu Ngân Hàng Trực Tuyến như sau:

A. Nếu Quý khách quên mật khẩu nhưng vẫn nhớ câu trả lời cho những câu hỏi bảo mật, thì Quý khách có thể thực hiện những bước sau:
  • Truy cập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến.
  • Sau đó, nhập "Tên đăng nhập" mà Quý khách đã đăng ký, và chọn nút "Tiếp"
  • Chọn đường dẫn "Quên mật khẩu" ở phía dưới hộp thoại "Nhập mật khẩu" trên màn hình đăng nhập
  • Nhập mã bảo vệ và chọn "Tiếp"
  • Trả lời các câu hỏi bảo mật
  • Tạo một mật khẩu mới

B. Trong trường hợp Quý khách không nhập chính xác những câu trả lời cho câu hỏi bảo mật, thì Quý khách sẽ được hướng dẫn để được thiết lập mật khẩu gián tuyến theo những bước sau:
  • Truy cập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến.
  • Sau đó, nhập "Tên đăng nhập" mà Quý khách đã đăng ký, và chọn nút "Tiếp"
  • Chọn "Cần sự giúp đỡ để tạo lại mật khẩu" và chọn "Tiếp"
  • Tạo mật khẩu mới, câu hỏi và câu trả lời bảo mật mới
  • Chọn "Tiếp"

Để có thể sử dụng mật khẩu mới cho lần đăng nhập tiếp theo, vui lòng chọn "Phiên Bản Dùng Để In", in ra, hoàn tất thông tin yêu cầu và gửi về Ngân hàng. Ngoài ra, Quý khách có thể gửi đơn "Yêu cầu thay đổi/hủy Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến" . Vì lý do bảo mật, vui lòng điền "Mã xác nhận" vào đơn. Vui lòng gởi đơn có chữ ký của Quý khách về HSBC qua đường bưu điện theo địa chỉ bên dưới. Vui lòng lưu ý rằng yêu cầu của Quý khách sẽ tự động hết hiệu lực trong vòng 12 ngày.

Ngân hàng TNHH Một Thành Viên HSBC (Việt Nam)
Tòa nhà Metropolitan, 235 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Người nhận: Cô Nguyễn Bảo Trân – Phòng Nghiệp Vụ
Để đăng ký Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến, Quý khách phải có một trong những thông tin sau:
Đối với tài khoản đồng sở hữu, Quý khách vui lòng sử dụng số tài khoản Dịch Vụ Ngân Hàng qua Điện Thoại để đăng ký Ngân Hàng Trực Tuyến.

Quý khách có thể đăng ký Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến theo những bước sau: Hoặc
Khi Quý khách nhận được "Tin Xác Nhận", giao dịch chuyển tiền của Quý khách đã được nhận bởi Ngân Hàng.

Tuy nhiên, một số loại giao dịch sẽ được xử lý sau đó bởi bộ phận Nghiệp Vụ. Vì vậy, tài khoản của Quý khách có thể chưa bị ghi nợ vào thời điểm đó.

Ví dụ: trong trường hợp Quý khách thực hiện lệnh "Chuyển khoản ngay", Quý khách đã nhập thông tin người thụ hưởng như là tên và địa chỉ ngân hàng, nhưng vẫn chưa chọn tên ngân hàng từ hộp thoại hoặc mã ngân hàng (mã LCC) thì tài khoản của Quý khách sẽ không bị trừ ngay lập tức, bởi vì hệ thống của chúng tôi không thể nhận ra tên và tài khoản ngân hàng, vì vậy bộ phận nghiệp vụ sẽ thực hiện giao dịch sau đó. Đó là lý do tại sao tài khoản của Quý khách chưa bị trừ ngay lập tức.

Ngoài ra, nếu giao dịch của Quý khách thực hiện qua Ngân Hàng Trực Tuyến trước 3 giờ chiều thì giao dịch sẽ được thực hiện ngay trong ngày hôm đó.

Bất kỳ giao dịch chuyển tiền trong nước hay quốc tế được thực hiện sau 3 giờ chiều hoặc vào cuối tuần, nghỉ lễ quốc gia, hoặc ngày nghỉ của ngân hàng HSBC Việt Nam sẽ được thực hiện vào ngày làm việc kế tiếp.
Quý khách có thể đăng ký nhận bảng sao kê trực tuyến theo những bước sau:
  • Truy cập và đăng nhập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến.
  • Chọn "Bảng Sao kê" ở thanh chức năng ở phía bên tay trái
  • Chọn "Yêu cầu bảng sao kê điện tử" (đối với Tài Khoản) hoặc "Yêu cầu bảng sao kê điện tử Thẻ tín dụng" (đối với Thẻ Tín Dụng)
  • Thực hiện các bước theo chỉ dẫn và chọn "Gửi"
  • Xác nhận

Lưu ý:
  • Sau khi Quý khách thực hiện yêu cầu bảng sao kê điện tử, vào ngày phát hành bảng sao kê của kỳ kế tiếp, Quý khách sẽ nhận được bảng sao kê điện tử.
  • Khi thực hiện yêu cầu bảng sao kê trực tuyến, chúng tôi sẽ ngưng gửi bảng sao kê giấy cho Quý khách vào mỗi tháng. Nếu Quý khách không thực hiện bất kỳ giao dịch nào vào tháng trước, Ngân Hàng sẽ không phát hành bảng sao kê cho tháng đó.
  • Truy cập và đăng nhập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến.
  • Chọn " Bảng sao kê" ở phía bên tay trái
  • Chọn ngày lập bảng sao kê để xem chi tiết giao dịch của mỗi tháng.

Lưu ý: Các bảng sao kê sẽ được lưu giữ tối đa 12 tháng.
  • Hạn mức chuyển khoản đến tài khoản thụ hưởng được đăng ký trước là VND 500.000.000. Những tài khoản thụ hưởng được đăng ký trước sẽ có hiệu lực nếu Quý khách điền vào mẫu đơn "Đơn Đăng Ký Tài Khoản Thụ Hưởng" và gởi cho Ngân Hàng chúng tôi để thực hiện những bước tiếp theo.

    Nếu Quý khách sử dụng chức năng "Lưu" tài khoản thụ hưởng trên Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến, thì tài khoản này sẽ được xem như là tài khoản thụ hưởng chưa được đăng ký.
    Việc "Lưu" tài khoản thụ hưởng giúp Quý khách tiết kiệm thời gian vì Quý khách không cần phải nhập lại chi tiết của tài khoản thụ hưởng một lần nữa cho lần chuyển tiền tiếp theo.


  • Hạn mức chuyển khoản đến tài khoản thụ hưởng không được đăng ký trước là VND 150.000.000 (mặc định). Quý khách có thể tăng hạn mức này lên tối đa VND 300.000.000. Nếu Quý khách muốn dùng hạn mức tối đa, Quý khách vui lòng điền vào mẫu đơn "Yêu Cầu Thay Đổi Hạn Mức Giao Dịch Trong Ngày". Và gởi lại cho ngân hàng chúng tôi.
  • Truy cập và đăng nhập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến.
  • Chọn chức năng "Chuyển khoản" ở phía bên tay trái
  • Chọn "Thực hiện chuyển khoản
  • Nhập các thông tin được yêu cầu: (vui lòng lưu ý: một số thông tin như sau)
    + Tài khoản ghi nợ: chọn số tài khoản mà Quý khách muốn được ghi nợ
    + Chuyển khoản đến: Tài khoản liên kết
    + Tài khoản liên kết: chọn số thẻ tín dụng của Quý khách
  • Chọn "Chuyển khoản"
  • Nhập mã bảo mật
  • Tin xác nhận sẽ hiển thị nếu giao dịch được thực hiện thành công.

Lưu ý: Thẻ tín dụng sẽ chỉ được báo có vào ngày hiệu lực cuối cùng.
  • Truy cập và đăng nhập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến.
  • Chọn chức năng "Chuyển khoản" ở phía bên tay trái
  • Chọn "Tài khoản liên kết"
  • Hoàn tất tất cả các thông tin liên quan đến giao dịch như số tiền, loại tiền tệ
  • Chọn loại chuyển khoản trong mục "Ngày và định kỳ"
  • Chọn nút "Chuyển khoản"
  • Chọn nút "Xác nhận"
  • Nhập mã bảo mật
  • Tin xác nhận sẽ hiển thị nếu giao dịch được thực hiện thành công
  • Truy cập và đăng nhập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến.
  • Chọn chức năng "Chuyển khoản" ở phía bên tay trái
  • Chọn "Chuyển tiền đến ngân hàng khác (giao dịch bằng VNĐ)"
  • Nhập thông tin về Tài khoản ghi có (tên người thụ hưởng, quốc gia, số tài khoản ngân hàng, v.v.)
  • Hoàn tất tất cả các thông tin liên quan đến giao dịch (số tiền, loại tiền tệ)
  • Chọn loại chuyển khoản trong mục "Ngày và định kỳ"
  • Chọn nút "Chuyển khoản"
  • Chọn nút "Xác nhận"
  • Nhập mã bảo mật
  • Tin xác nhận sẽ hiển thị nếu giao dịch được thực hiện thành công
  • Truy cập và đăng nhập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến.
  • Chọn chức năng "Chuyển khoản" ở phía bên tay trái
  • Chọn "Danh sách tài khoản thụ hưởng"
  • Chọn nút "Xem" và chọn tài khoản thụ hưởng.
  • Chọn nút "Thực hiện chuyển tiền"
  • Hoàn tất tất cả các thông tin liên quan đến giao dịch
  • Chọn nút "Chuyển khoản"
  • Chọn nút "Xác nhận"
  • Nhập mã bảo mật
  • Tin xác nhận sẽ hiển thị nếu giao dịch được thực hiện thành công.
  • Truy cập và đăng nhập vào Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến.
  • Chọn chức năng "Chuyển khoản" ở phía bên tay trái
  • Chọn "Tài khoản ghi nợ"
  • Chọn "Chuyển tiền đến ngân hàng khác (giao dịch bằng ngoại tệ)
  • Nhập thông tin về Tài khoản ghi có (tên người thụ hưởng, quốc gia, số tài khoản ngân hàng, v.v.)
  • Nhập số tiền cần chuyển
  • Chọn loại chuyển khoản trong mục "Ngày và định kỳ"
  • Chọn nút "Chuyển khoản"
  • Chọn nút "Xác nhận"
  • Nhập mã bảo mật
  • Tin xác nhận sẽ hiển thị nếu giao dịch được thực hiện thành công
Bảng sao kê hàng tháng sẽ được gửi đến địa chỉ đăng ký nhận thư của Quý khách. Vì vậy xin Quý khách vui lòng cập nhật địa chỉ mới nhất cho ngân hàng để tránh thất lạc thư.

Trong trường hợp Quý khách chưa nhận được sao kê, vui lòng liên lạc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng số (84 8) 37 247 247 để được hỗ trợ.

Để thuận tiện hơn, Quý khách có thể đăng ký nhận bảng sao kê điện tử thông qua Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến. Dịch vụ này sẽ giúp Quý khách truy cập không chỉ những giao dịch đã được lên bảng sao kê mà còn những giao dịch mới nhất của chu kỳ hiện tại.
Quý khách có thể kiểm tra số dư thẻ tín dụng khi sử dụng một trong hai dịch vụ sau:
Thẻ tín dụng Ngân hàng HSBC là dạng thẻ chip (có gắn chip trên bề mặt thẻ), hay còn được gọi là thẻ thông minh. Thẻ chip giúp làm giảm việc sao chép thẻ giả mạo và nâng cao tính bảo mật cho giao dịch của khách hàng. Không giống như thẻ từ, khi thanh toán bằng thẻ chip, người bán hàng cần đưa thẻ vào thiết bị đọc thẻ thay vì cà thẻ.

Trong trường hợp giao dịch của Quý khách bị từ chối, xin vui lòng liên lạc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng số (84 8) 37 247 247 để được trợ giúp.
Quý khách chỉ có thể chọn lựa nhận bảng kê điện tử hoặc bảng sao kê giấy
Nếu Quý khách không thanh toán toàn bộ số dư nợ cuối kỳ trên bảng sao kê trước ngày đến hạn thanh toán, lãi suất sẽ được cộng dồn trên số dư tài khoản mỗi ngày từ ngày lập bảng cuối cùng cho đến khi số dư nợ cuối kỳ được trả đủ.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo Biểu phí.
Vào ngày thanh toán, nếu Quý khách không thanh toán khoản thanh toán tối thiểu đúng hạn, phí chậm thanh toán tương đương với 4% khoản thanh toán tối thiểu (tối thiểu VND 80,000) (được ghi rõ trong biểu phí của ngân hàng) sẽ được ghi nợ vào tài khoản của Quý khách
Quý khách có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm hàng hóa và dịch vụ qua mạng internet hoặc tại bất kỳ cửa hàng nào có biểu tượng Visa. Ngoài ra, Quý khách có thể rút tiền mặt tại bất kỳ hệ thống máy ATM của HSBC hoặc Techcombank hoặc máy ATM có biểu tượng PLUS.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng
Quý khách sẽ nhận được mã số PIN sau khi đăng ký sử dụng thẻ thanh toán quốc tế hoặc thẻ tín dụng hoặc dịch vụ Ngân Hàng qua Điện Thoại. Trong những mã số PIN trên, Quý khách vui lòng sử dụng mã PIN có in chữ Credit Card (Thẻ Tín Dụng) trên phong bì.
Phí thường niên là phí dịch vụ hàng năm để duy trì tài khoản thẻ tín dụng và những lợi ích có được từ thẻ tín dụng. Phí thường niên được tính ngay khi quý khách nhận được thẻ và đều đặn vào ngày này mỗi năm.

Ấn vào đây để biết thêm thông tin về những lợi ích của thẻ tín dụng trên toàn thế giới cũng như trong nước.
"Xác nhận bởi Visa" – VbV là một dịch vụ miễn phí được cung cấp bởi tổ chức Visa thế giới cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Visa.
Giao dịch mua hàng trực tuyến của Quý khách có thể sẽ chỉ được chấp nhận sau khi Quý khách nhập mật mã "Xác nhận bởi Visa".
"Xác nhận bởi Visa" – VbV là một dịch vụ miễn phí được cung cấp bởi tổ chức Visa thế giới cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Visa. Giao dịch mua hàng trực tuyến của Quý khách chỉ có thể được chấp nhận sau khi nhập mật mã đã đăng ký trước. Để đăng ký, Quý khách chỉ cần tên đăng nhập, mật mã của Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến HSBC. Quý khách có thể đăng ký dịch vụ này chỉ với một vài bước đơn giản dưới đây:
  • Truy cập Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến
  • Sau khi truy cập Ngân Hàng Trực Tuyến thành công, Quý khách vui lòng:
    - Chọn "Dịch vụ" ở thanh chức năng ở phía bên tay trái.
    - Chọn "Xác nhận bởi Visa"
    - Chọn thẻ tín dụng Visa để đăng ký dịch vụ này sau đó chọn "Tiếp".
    - Tạo thông tin cá nhân sau đó chọn "Tiếp"
    - Đọc "điều khoản và điều kiện" sau đó chọn "Chấp nhận"
    - Chọn "Xác nhận"
    - Trang "Xác nhận" sẽ được hiển thị, chọn "OK"
Nếu Quý khách có kế hoạch du lịch/ công tác ở nước ngoài, Quý khách có thể thực hiện một trong những hướng dẫn sau:
  • Ghi lại thông tin liên lạc của HSBC trước khi đi để Quý khách có thể liên lạc khi cần sự hỗ trợ của chúng tôi.

    Hoặc:

  • Cập nhật thông tin liên lạc của Quý khách và thông tin đầy đủ của chuyến đi, nhờ đó ngân hàng có thể liên lạc ngay với Quý khách khi nghi ngờ có những giao dịch giả mạo hoặc những khoản chi tiêu bất thường từ thẻ tín dụng. Để cập nhật thông tin liên lạc và thông tin chuyến đi, Quý khách vui lòng liên lạc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng số (84 8) 37 247 247 hoặc gửi tin nhắn thông qua Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến (Đăng nhập Dịch Vụ Ngân Hàng Trực Tuyến - Chọn "Hộp thư" - Chọn "Gửi tin nhắn")
Số tiền vay phụ thuộc vào hai yếu tố sau:
  • Số tiền Quý khách cần vay và thời hạn vay.
  • Khả năng chi trả của Quý khách dựa trên thu nhập hàng tháng

Để ước tính số tiền phải thanh toán hàng tháng, Quý khách vui lòng truy cập bảng ước tính.
  • Đơn vay (bản chính)
  • CMND (bản sao có công chứng hoặc mang bản chính đến Ngân hàng để đối chiếu, không quá 15 năm kể từ ngày cấp, các thông tin và hình ảnh còn rõ ràng).
  • Trường hợp nơi ở hiện tại cùng địa chỉ với hộ khẩu: Hộ khẩu thường trú (Bản sao có công chứng hoặc mang bản chính đến Ngân hàng để đối chiếu). Trường hợp nơi ở hiện tại KHÔNG cùng địa chỉ với hộ khẩu. Hộ khẩu thường trú và KT3 (bản sao có công chứng hoặc mang bản chính đến Ngân hàng để đối chiếu), hoặc Giấy xác nhận tạm trú tại nơi ở hiện tại (bản chính, có xác nhận trong thời gian 1 tháng của cơ quan địa phương).
  • Hợp đồng lao động đã ký trên 1 năm (bản sao có công chứng hoặc mang bản chính đến Ngân hàng để đối chiếu) hoặc giấy xác nhận chức vụ, thời gian công tác và mức lương (bản chính)
  • Bản sao kê tài khoản của ngân hàng (sổ phụ ngân hàng) thể hiện mức lương của 3 tháng gần nhất (bản chính)
  • Hóa đơn điện thoại (hoặc hóa đơn điện, nước) tháng gần nhất của địa chỉ đang ở
1. Thẻ bị giữ tại máy ATM HSBC
Thẻ HSBC hoặc Thẻ phát hành tại nước ngoài bị giữ tại máy ATM HSBC sẽ được trả lại sau 4 ngày làm việc tại chi nhánh/ phòng giao dịch của HSBC gần vị trí ATM giữ thẻ nhất theo hướng dẫn cụ thể tại ATM đó.

Thẻ phát hành bởi các ngân hàng khác tại Việt Nam bị giữ tại máy ATM HSBC sẽ được bấm lỗ và trả về Trung Tâm Thẻ của ngân hàng tương ứng.

Lưu ý:
  • Đối với thẻ bị giữ tại các máy ATM HSBC tại Bình Dương, vui lòng đến HSBC - Chi Nhánh Bình Dương để nhận lại thẻ vào Thứ Ba tuần kế tiếp.
  • Nếu Quý khách không đến nhận lại, thẻ sẽ bị hủy sau 30 ngày kể từ ngày thẻ bị giữ.
  • Thẻ đã báo mất sẽ bị hủy và không được trả lại.


Vui lòng gọi (84 8) 37 247 247 để được hỗ trợ thêm.

2. Thẻ bị giữ tại máy ATM của Ngân hàng khác
Thẻ bị giữ tại ATM của Ngân hàng khác sẽ bị hủy. Quý khách vui lòng mang theo biên nhận hoặc xác nhận của ngân hàng tương ứng về việc thẻ của Quý khách đã bị giữ bởi ATM của ngân hàng tương ứng đến chi nhánh/ phòng giao dịch gần nhất của HSBC để được cấp lại thẻ miễn phí.
Tài khoản chính (mặc định) để sử dụng Thanh Toán Quốc Tế là tài khoản Việt Nam Đồng.

Để rút tiền từ tài khoản phụ, vui lòng thực hiện theo những bước sau. Tuy nhiên, Quý khách lưu ý rằng dù tài khoản phụ là tài khoản tiền ngoại tệ, số tiền Quý khách nhận được vẫn là tiền VND.
  • Đưa thẻ vào máy.
  • Chọn "Dịch vụ khác"
  • Chọn "Rút tiền mặt"
  • Chọn tài khản Quý khách muốn rút tiền
Để tìm vị trí máy ATM gần nhất, vui lòng tham khảo http://hsbc.com.vn/diemgiaodich
Để rút tiền mặt, Quý khách vui lòng thực hiện những bước sau:
  • Cho thẻ vào và nhập mã số PIN
  • Chọn số tiền muốn rút
  • Chọn tài khoản muốn thực hiện (chỉ áp dụng cho một vài trường hợp)
  • Lấy thẻ ra và Quý khách sẽ nhận được tiền sau một vài giây.
  • Đối với thẻ thanh toán quốc tế phát hành bởi HSBC Việt Nam, phí rút tiền mặt tại máy ATM của HSBC & ATM của Techcombank: miễn phí.
  • Đối với thẻ thanh toán quốc tế phát hành bởi HSBC Việt Nam, phí rút tiền mặt tại máy ATM của ngân hàng khác:
    • Phí từ HSBC: VND 20.000 khi rút tiền trong nước, VND 60.000 khi rút tiền tại nước ngoài, VND 45.000 khi rút tiền tại máy HSBC ATM ở nước khác .
    • Phí từ ngân hàng phát hành thẻ: có thể được áp dụng theo quy định của ngân hàng đó.

Chúng tôi rất tiếc khi Quý khách gặp phải vấn đề này. Quý khách vui lòng mang theo chứng minh nhân dân cùng với biên lai (nếu có) đến bất kỳ Chi Nhánh HSBC nào và điền đơn khiếu nại. Sẽ mất từ 3 đến 45 ngày làm việc để ngân hàng có thể giải quyết và thông báo cho Quý khách kết quả của vấn đề này.
Quý khách vui lòng thực hiện những bước sau để kiểm tra số dư tài khoản Thẻ tín dụng:
  • Cho thẻ vào máy và nhập mã PIN
  • Chọn "Xem số dư"
  • Chọn "Tài khoản thẻ tín dụng".

Để đổi mã PIN, Quý khách vui lòng thực hiện theo những bước sau:
  • Cho thẻ vào máy và nhập mã số PIN
  • Chọn "Dịch vụ khác"
  • Chọn "Đổi mã pin"
  • Nhập mã pin mới bao gồm 6 chữ số
  • Nhập mã pin mới một lần nữa
  • Nhập mã pin cũ và đợi vài giây đến khi thấy màn hình hiện lên "Mã pin mới của Quý khách đã được chấp nhận"
Để thay đổi ngôn ngữ, Quý khách vui lòng thực hiện theo những bước sau:
  • Cho thẻ vào máy và nhập mã số PIN
  • Chọn "Dịch vụ khác"
  • Chọn "Dịch vụ khác"
  • Chọn "Thay đổi ngôn ngữ"
HSBC trang bị hệ thống máy ATM đa chức năng tại tất cả các Chi Nhánh hoặc Phòng giao dịch của HSBC để phục vụ khách hàng thực hiện việc nộp tiền. Quý khách vui lòng thực hiện theo những bước trong tập tin đính kèm sau để nộp tiền.
Quý khách có thể thực hiện chuyển khoản tới tài khoản an lợi/ vãng lai hoặc tài khoản thẻ tín dụngthông qua hệ thống máy ATM của HSBC.
Hạn mức rút tiền mặt trong ngày đối với
  • Lộ mã PIN: Trong khi sử dụng ATM, Quý khách nên đảm bảo không ai nhìn thấy số PIN của mình. Quý khách cũng có thể dùng tay che bàn phím khi nhập mã PIN, không nên viết mã PIN lên thẻ hoặc giữ ghi chép mã PIN trong ví. Bên cạnh đó, Quý khách nên giữ khoảng cách hợp lý với người đang thực hiện giao dịch.
  • Bị đánh cắp, sao chép thông tin: Các đầu đọc thẻ ATM của HSBC đều được cài đặt thiết bị chống lấy cắp, sao chép thông tin khách hàng. Tuy nhiên, nếu đầu đọc thẻ ATM có vẻ không bình thường so với các máy ATM khác, xin Quý khách vui lòng sử dụng máy ATM khác của HSBC hoặc liên lạc với ngân hàng để kiểm tra.
  • Cướp giật tại ATM: Tất cả ATM của HSBC đều có hệ thống camera ghi hình, được lắp đặt những khu vực dễ nhìn thấy, gần đường phố và đông người qua lại, cũng như có bảo vệ tòa nhà canh gác. Ngoài ra, HSBC cũng hợp tác với chủ mặt bằng cho thuê và công an để đảm bảo an ninh tại khu vực đặt ATM. Tuy vậy, xin Quý khách không ngừng nâng cao cảnh giác khi thực hiện giao dịch tại ATM.
Nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu trợ giúp liên quan đến các dịch vụ ATM, vui lòng gọi Trung tâm Dịch vụ Khách hàng (84 8) 37 247 247 để được hỗ trợ.

Nếu Quý khách có những khiếu nại, giao dịch cần tra soát, vui lòng mang theo CMND hoặc Hộ Chiếu cùng với biên lai giao dịch ATM (nếu có) đến bất kỳ chi nhánh hoặc phòng giao dịch nào của HSBC để được hỗ trợ. Yêu cầu tra soát hoặc khiếu nại của Quý khách sẽ được trả lời trong vòng 45 ngày làm việc kể từ khi chúng tôi nhận được yêu cầu tra soát hoặc khiếu nại này của Quý khách.
  • Khách hàng từ 18 tuổi trở lên
  • Duy trì số dư trung bình tối thiểu mỗi tháng từ 3.000.000 đồng trở lên.
  • Phí dịch vụ là 200.000 đồng/tháng sẽ được áp dụng nếu số dư trung bình tối thiểu mỗi tháng dưới 3.000.000 đồng/tháng.
  • Phí dịch vụ là 200.000 đồng/tháng sẽ được áp dụng nếu tài khoản không hoạt động trên 12 tháng.
  • Phí đóng tài khoản là 300.000 đồng/tháng sẽ được áp dụng nếu tài khoản được đóng trong vòng 12 tháng kể từ ngày mở tài khoản.
Theo Luật quản lý ngoại hối hiện hành, những khách hàng hiện đang cư trú tại Việt Nam chỉ được phép chuyển tiền ra nước ngoài trong một vài trường hợp đặc biệt và khách hàng cần cung cấp cho Ngân Hàng những chứng từ hợp lệ để chúng minh mục đích chuyển tiền. Những lý do có để chuyển tiền ra nước ngoài như sau:
  • Thanh toán học phí, chi phí chữa bệnh cho chính khách hàng hoặc cho người thân
  • Đi công tác nước ngoài, du lịch hoặc thăm viếng
  • Thanh toán chi phí cho đối tác nước ngoài ở nước ngoài
  • Phụ cấp cho nhân thân ở nước ngoài
  • Chuyển tiền thừa kế cho người thụ hưởng ở nước ngoài
  • Đi nước ngoài để định cư
  • Hạn mức rút tiền mặt một ngày là: 30 triệu đồng
  • Hạn mức cho mỗi giao dịch: tối đa 4,8 triệu đồng/giao dịch
Hiện tại, thẻ Thanh Toán Quốc Tế (Visa Debit) của HSBC chưa thể dùng cho mục đích thanh toán trực tuyến. Ngân hàng sẽ thông báo đến khách hàng khi chúng tôi triển khai chức năng này.
Cho tới thời điểm hiện tại, ngân hàng chúng tôi chỉ có thể phát hành Thẻ Thanh Toán Quốc Tế cho khách hàng hiện đang duy trì tài khoản VND tại Ngân hàng chúng tôi. Do vậy, khách hàng cần phải mở 1 tài khoản VND để có thể sử dụng Thẻ Thanh toán Quốc tế.

Tài khoản VND của khách hàng sẽ được mặc định là tài khoản chính và Tài khoản ngoại tệ hiện tại của khách hàng sẽ là tài khoản thứ hai. Tài khoản chính (tài khoản VND) là tài khoản mà khách hàng thực hiện các giao dịch mua hàng hóa, rút tiền mặt tại ATM, các phí liên quan tới Thẻ Thanh toán Quốc Tế sẽ được khấu trừ. Trong khi đó tài khoản thứ hai chỉ dùng cho mục đích rút tiền mặt tại ATM.
  • Nếu tiền được chuyển từ tài khoản ngoại tệ của Quý khách, Quý khách không cần cung cấp chứng từ chứng minh nguồn tiền.
  • Nếu tiền được chuyển từ tài khoản VND, Quý khách có thể phải cung cấp cho Ngân Hàng chứng từ chứng minh nguồn tiền.
Quý khách có thể đến Chi Nhánh hoặc Phòng giao dịch để điền đầy đủ thông tin vào Mẫu đơn Ủy quyền, chọn vào các giao dịch mà Quý khách muốn ủy quyền và nộp vào Ngân hàng, cùng với các chứng từ bổ sung liên quan đến người được ủy quyền mà Ngân hàng yêu cầu.
  • Đối với Tài khoản Không giao dịch: Quý khách vui lòng đến Chi Nhánh, Phòng giao dịch để thực hiện một giao dịch ghi nợ vào tài khoản, hoặc điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn Kích hoạt lại tài khoản và nộp lại cho ngân hàng để kích hoạt tài khoản.
  • Đối với Tài khoản Không Hoạt Động: Quý khách vui lòng trực tiếp đến Chi Nhánh, Phòng giao dịch. Để thực hiện giao dịch ghi nợ vào tài khoản để kích hoạt lại tài khoản