Nội dung chính hàng đầu

Hướng dẫn mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập tại HSBC

Thông thường các ngân hàng đều yêu cầu khách hàng chứng minh thu nhập trước khi cấp thẻ tín dụng. Tuy nhiên, không phải tất cả các khách hàng đều đáp ứng được yêu cầu này, do đó thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập cũng là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Nhằm hỗ trợ nhiều khách hàng sử dụng thẻ tín dụng, các ngân hàng đã có nhiều chính sách khác nhau giúp khách hàng đăng ký thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập.

Mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập như thế nào?

Thông thường, hồ sơ làm thẻ tín dụng yêu cầu bạn phải có đầy đủ về các thông tin về cá nhân, giấy tờ chứng minh địa chỉ, nơi công tác, thu nhập và một số loại chứng từ khác nếu cần. Trong đó, giấy tờ chứng minh thu nhập là điều kiện cơ bản và cần thiết để mở thẻ tín dụng.

Một ví dụ cụ thể hơn, để đăng ký làm thẻ tín dụng tín chấp tại HSBC, bạn sẽ cần sao kê (có thể dùng sao kê giấy hoặc sao kê online) tài khoản 3 tháng gần nhất (đối với lương cố định), hoặc 6 tháng (đối với lương có hoa hồng). Hơn nữa, mức lương tối thiểu chuyển khoản qua ngân hàng phải cần từ 8 triệu VND nếu bạn là người Việt Nam và 15 triệu VND nếu bạn là người nước ngoài.

Tìm hiểu thêm: Điều kiện và thủ tục mở thẻ tín dụng HSBC online 

Trên thực tế, các ngân hàng sẽ có những chính sách khác nhau dành cho khách hàng muốn mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập.

Điều này có nghĩa là, bạn có thể không cần in sao kê hoặc giấy tờ để chứng minh mức lương hoặc thu nhập, thay vào đó, ngân hàng sẽ yêu cầu bạn bổ sung các điều kiện khác để có thể làm thẻ tín dụng hoặc mở thẻ tín dụng online một cách dễ dàng.

Ngân hàng HSBC Việt Nam hiện không còn hỗ trợ mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập. Tuy nhiên, quy trình mở thẻ tín dụng HSBC online vô cùng đơn giản và bạn có thể nhanh chóng sở hữu chiếc thẻ như ý ngay tại nhà.

Ngân hàng HSBC có dịch vụ mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập không? Điều kiện mở thẻ là gì?

Hiện nay HSBC không còn hỗ trợ các khách hàng mở thẻ tín dụng VISA và Mastercard mà không cần chứng minh thu nhập.

Dưới đây là thông tin về các hình thức hỗ trợ theo dạng này, và các điều kiện yêu cầu kèm theo.

Đăng ký làm chủ thẻ tín dụng phụ của người thân

Một hình thức khác khi bạn không thể chứng minh thu nhập được nhưng vẫn muốn tận hưởng những chương trình ưu đãi giảm giá, hoàn tiền từ thẻ tín dụng HSBC, đó là đăng ký mở thẻ tín dụng phụ HSBC.

Thẻ tín dụng phụ là gì?

Thẻ tín dụng phụ về cơ bản là một thẻ tín dụng bổ sung được phát hành đi kèm với thẻ tín dụng chính. Tùy thuộc vào các ngân hàng khác nhau, chủ thẻ chính có thể đăng ký cho người khác để sử dụng thẻ tín dụng phụ, có thể là thành viên trong gia đình hoặc thậm chí là bạn bè, đối tác.

Tại HSBC, chủ thẻ tín dụng phụ cần là thành viên trực tiếp trong gia đình bao gồm vợ/ chồng hợp pháp, con cái, cha mẹ và anh chị em ruột. Một chủ thẻ tín dụng chính được đăng ký tối đa là 4 chủ thẻ tín dụng phụ.

Bạn có thể chủ động gợi ý cho người thân trong gia đình bạn mở thẻ tín dụng nếu đủ điều kiện và sau đó cho bạn làm chủ thẻ phụ. Thẻ tín dụng phụ HSBC có thể được đăng ký cùng lúc khi người thân bạn nộp hồ sơ đăng ký làm thẻ tín dụng chính hoặc sau khi thẻ chính đã được phát hành với các lợi ích như:

 

Hạn mức thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng phụ HSBC không có hạn mức tín dụng riêng hoặc được chọn hạn mức riêng mà sẽ dùng chung hạn mức tín dụng của thẻ chính.

Điều này có nghĩa là, bạn không được quyết định hạn mức thẻ tín dụng cũng như loại thẻ của mình mà sẽ phải phụ thuộc vào chủ thẻ chính.

Ví dụ, thẻ chính HSBC Visa Cash Back sẽ được phát hành thẻ phụ HSBC Visa Cash Back. Hạn mức thẻ chính là 50 triệu VND dùng chung cho cả thẻ chính và thẻ phụ. Nếu thẻ chính sử dụng 30 triệu VND rồi, thì thẻ phụ chỉ có thể tiếp tục sử dụng 20 triệu VND hạn mức còn lại.

Một điều bạn cần lưu ý rằng tất cả các giao dịch của bạn trên thẻ phụ sẽ được ghi lại cùng một bảng sao kê với thẻ chính. Điều này giúp cho việc theo dõi chi tiêu trên thẻ dễ dàng hơn.

Điều kiện mở thẻ tín dụng phụ

Nếu muốn đăng ký thẻ tín dụng phụ tại HSBC, bạn phải:

  • Là người thân cấp 1 với chủ thẻ tín dụng chính (vợ/chồng hợp pháp, con cái, cha mẹ và anh chị em)
  • Từ 15 tuổi trở lên và có giấy tờ tùy thân nếu cha/mẹ là chủ thẻ chính
  • Độ tuổi tối đa là 74 tuổi
  • Được chủ thẻ chính chấp nhận ủy quyền là chủ thẻ phụ

 

Nếu bạn là người nước ngoài, bạn cần có giấy phép cư trú tại Việt Nam trong ít nhất 12 tháng liên tục khi đăng ký mở thẻ tín dụng phụ.

Đăng ký Thẻ thanh toán quốc tế HSBC

Quý khách có thể mở Thẻ Thanh toán quốc tế (Thẻ Ghi nợ) tại HSBC dễ dàng chỉ với vài bước đăng kí đơn giản mà không cần chứng minh thu nhập. Trên tất cả, việc đồng thời sử dụng Thẻ Ghi nợ và Thẻ Tín dụng của HSBC sẽ mang đến nhiều tiện ích cũng như chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Các bước đăng ký mở Thẻ Ghi nợ HSBC:

Bước 1: Đến Chi Nhánh/ Phòng Giao Dịch gần nhất của HSBC.

Bước 2: Yêu cầu mở Thẻ Ghi nợ. Nếu Quý khách chưa có tài khoản VNĐ tại HSBC, Quý khách sẽ cần đồng thời yêu cầu mở một tài khoản. 

Bước 3: Ngân hàng sẽ phát hành Thẻ Ghi nợ cùng với mã số PIN cho Quý khách, nếu Quý khách thỏa mọi yêu cầu hiện hành của Ngân hàng đối với việc phát hành Thẻ Ghi nợ.

Tất cả trong một, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán của bạn chỉ với Thẻ Thanh toán quốc tế Visa Debit HSBC. Đăng ký ngay!

Một số lưu ý khi làm thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập tại HSBC

Các quy định về lãi suất, phí thường niên, phí chậm thanh toán

Đối với thẻ tín dụng phụ HSBC, chủ thẻ chính sẽ phải chịu thêm một khoản phí thường niên cho thẻ phụ. Khoản phí thường niên này sẽ thay đổi từ năm thứ hai trở đi tùy thuộc vào loại thẻ tín dụng. Các quy định về lãi suất và phí chậm thanh toán của thẻ phụ HSBC đều giống như thẻ chính và việc thanh toán thẻ tín dụng sẽ là trách nhiệm của chủ thẻ chính.

Thủ tục làm thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập tại HSBC

Bạn chưa có thẻ tín dụng HSBC?

Hãy nhanh tay đăng ký để không bỏ lỡ ưu đãi hoàn tiền lên đến 1,8 triệu VND của HSBC!

Thẻ tín dụng phụ HSBC

Đối với thẻ tín dụng phụ, bạn có thể đăng ký cùng lúc với thẻ chính hoặc sau khi thẻ chính đã được phát hành bằng cách làm theo các bước sau:

Đăng ký thẻ tín dụng phụ sau khi đã phát hành thẻ tín dụng chính

 

Đăng ký thẻ tín dụng chính và thẻ tín dụng phụ cùng lúc

Cách 1: Hoàn thành và gửi đầy đủ hồ sơ đăng ký thẻ tín dụng trực tuyến với thông tin chi tiết về chủ thẻ phụ trong phần Đăng ký thẻ tín dụng phụ

Cách 2:

  • Bước 1: Hoàn thành đơn đăng ký thẻ tín dụng tại các chi nhánh của HSBC, trang web của HSBC hoặc các kênh khác với thông tin chi tiết về chủ thẻ phụ trong mục Đăng ký thẻ tín dụng phụ
  • Bước 2: Đối với chủ thẻ chính, chuẩn bị danh sách các giấy tờ cần thiết để mở thẻ tín dụng HSBC. Đối với chủ thẻ phụ, hãy chuẩn bị bản sao (2 mặt) CMND/Thẻ công dân hoặc bản sao Hộ chiếu nếu bạn là người nước ngoài và giấy tờ chứng minh địa chỉ nếu bạn không ở cùng địa chỉ với chủ thẻ chính
  • Bước 3: Đến các chi nhánh gần nhất của HSBC để nộp hồ sơ

 

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn về các thông tin liên quan đến mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập. Dù là thẻ tín dụng thông thường hay thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập, bạn cũng cần phải tìm hiểu rõ về các biểu phí, lợi ích và ưu đãi để có lựa chọn tốt nhất với bản thân.

Các bài viết liên quan

Đăng ký chương trình Mua sắm Trả góp đơn giản hơn bao giờ hết thông qua Ứng dụng HSBC Việt Nam.
Thanh toán các loại hóa đơn tiện lợi và nhanh chóng bằng Thẻ tín dụng HSBC trên Ngân Hàng Trực Tuyến và Ứng dụng HSBC Việt Nam.
Lựa chọn thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất dựa trên thói quen chi tiêu của bạn.
Giảm đến 50% tại hàng trăm đối tác trong nước, đa dạng ưu đãi từ ăn uống, mua sắm, giáo dục, làm đẹp.
Từ quản lý chi tiêu đến xây dựng điểm tín dụng, các tips sau sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chiếc thẻ tín dụng.
Hạn mức tín dụng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn thẻ tín dụng phù hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn các yếu tố ảnh hưởng hạn mức tín dụng.
Tìm hiểu thêm về việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng và các giải pháp giúp bạn có được tiền mặt với chi phí thấp nhất.
Tìm hiểu sâu hơn về chương trình trả góp bằng thẻ tín dụng HSBC và cách tiết kiệm chi phí từ chương trình này.
Trở thành người sử dụng thẻ thông minh khi tận dụng thời gian miễn lãi thẻ tín dụng.
Bài viết này đưa ra các cách sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả và 8 mẹo hay khi dùng để không bị mất phí và lãi thẻ tín dụng.