Thông tin bảo mật trực tuyến

Tại HSBC, chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ Ngân Hàng Trực Tuyến tiện lợi và an toàn nhất. Một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm duy trì tính bảo mật cao nhất cho trang web cũng như cho người sử dụng dịch vụ Ngân Hàng Trực Tuyến của chúng tôi. Vì vậy, Ngân hàng khuyến khích Quý khách đọc và nắm rõ những thông tin dưới đây. Vui lòng liên lạc với chúng tôi trong trường hợp Quý khách không chắc chắn về giá trị pháp lý của bất kỳ yêu cầu nào được cho là từ ngân hàng chúng tôi: Dịch vụ ngân hàng trực tuyến cá nhân : (84 28) 37 247 247 (miền Nam) (84 24) 62 707 707 (miền Bắc).

Nhằm bảo mật thông tin của mình, đề nghị Quý khách tắt tất cả các chương trình nhúng tại trình duyệt của mình vì những chương trình đó có thể tìm cách sửa đổi thông tin của Quý khách.

Các chương trình nhúng cung cấp các chức năng bổ sung cho trình duyệt của Quý khách, chẳng hạn như cho phép hiển thị các định dạng tệp tin khác nhau, hoặc cung cấp các phần cập nhật tin tức trực tiếp. Người sử dụng cần phải rất thận trọng khi cài đặt các chương trình nhúng này vì một số chương trình có hại và có thể tìm cách làm hại máy tính của Quý khách, lấy cắp các thông tin cá nhân của Quý khách. Vì thế chúng tôi đề nghị Quý khách không cài đặt các chương trình nhúng vào trình duyệt của mình và nếu Quý khách cài đặt thì đề nghị tắt các chương trình đó trước khi sử dụng các trang điện tử được bảo mật chẳng hạn như trang dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của chúng tôi.

Tự bảo vệ chính mình khi trong giao dịch trực tuyến

Theo quan điểm của chúng tôi, dưới đây là một vài nguyên tắc cơ bản mang lại khả năng bảo vệ tốt nhất có thể được thực hiện dễ dàng mà không cần phải tốn nhiều nỗ lực. Bằng cách tuân thủ những nguyên tắc này Quý khách sẽ làm tăng khả năng bảo vệ máy tính của Quý khách rất nhiều, không chỉ khi Quý khách sử dụng các dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của chúng tôi mà còn khi Quý khách sử dụng internet nói chung.

Những nguyên tắc này không phải là toàn bộ những biện pháp mà Quý khách có thể thực hiện, nhưng chúng là một bước khởi đầu hoàn hảo. Những nguyên tắc này được áp dụng như nhau đối với cả những khách hàng doanh nghiệp và những khách hàng cá nhân:

Những điều bạn luôn nên làm

Trách nhiệm của quý khách

  • Bảo mật thông tin tài khoản của Quý khách, nghĩa là không công khai những thông tin đó
  • Không bao giờ viết những thông tin bảo mật hoặc tiết lộ chúng cho bất kỳ ai
  • Truy cập tài khoản của Quý khách tại các địa điểm riêng tư ví dụ nhà riêng, văn phòng
  • Đăng xuất hợp lệ bằng cách sử dụng nút "Đăng xuất" khi phiên giao dịch ngân hàng điện tử của Quý khách kết thúc
  • Luôn ngừng kết nối Internet khi Quý khách kết thúc giao dịch, không bao giờ để máy tính kết nối mạng khi Quý khách không sử dụng dịch vụ nữa
  • Cài đặt bức tường lửa cá nhân và phần mềm phát hiện vi rút trên các máy tính cá nhân và cập nhật các chương trình đó thường xuyên để đảm bảo máy tính được bảo vệ

HSBC bảo vệ quý khách trực tuyến bằng cách

Chúng tôi liên tục xem xét những cách chúng tôi có thể giúp đỡ và hỗ trợ Quý khách. Chúng tôi chủ động tổ chức các cuộc họp với những chuyên gia bảo mật hàng đầu thế giới để thảo luận về các vấn đề quan trọng và tài trợ các sáng kiến chung nhằm cải thiện an ninh trực tuyến.

Chúng tôi bảo vệ quý khách bằng cách:

  1. Đảm bảo các giao dịch trực tuyến của Quý khách được an toàn và bảo mật. Chúng tôi sử dụng công nghệ an toàn tiêu chuẩn trong ngành để bảo vệ tài khoản của Quý khách khỏi mọi truy cập trái phép.
  2. Tạo ra các phiên giao dịch an toàn. Khi Quý khách đăng nhập vào ngân hàng internet, Quý khách được cho là trong một phiên an toàn. Quý khách biết Quý khách đang ở trong một phiên an toàn nếu địa chỉ URL bắt đầu bằng https: // và một biểu tượng ổ khóa xuất hiện ở đầu trang như là một phần của thanh địa chỉ.
  3. Sử dụng mã hóa: Công nghệ mã hoá SSL được sử dụng trong phiên giao dịch Ngân hàng Trực tuyến của Quý khách để mã hoá (viết mã) các thông tin cá nhân của Quý khách trước khi Quý khách rời máy tính của mình nhằm đảm bảo rằng không ai khác có thể đọc được thông tin đó. Tùy thuộc vào sự bố trí trình duyệt của Quý khách, sẽ xuất hiện một cửa sổ hội thoại/bật lên để thông báo với Quý khách rằng Quý khách sẽ vào một trang được bảo đảm. Tại ngân hàng HSBC, chúng tôi sử dụng Phương pháp mã hóa SSL 256-bit, là phương pháp được chấp nhận ở cấp tiêu chuẩn của ngành. Bất kỳ dịch vụ thư điện tử nào trong dịch vụ Ngân hàng Trực tuyến đều được bảo vệ tương tự bằng công nghệ mã hóa (không giống như trường hợp thư điện tử thông thường của Quý khách, chúng không thường xuyên được bảo đảm).
  4. Cài đặt thời gian tạm ngưng phiên giao dịch, Nếu Quý khách quên đăng xuất sau khi thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến, hoặc máy tính của Quý khách vẫn ở chế độ không hoạt động trong một khoảng thời gian trong suốt phiên giao dịch, hệ thống của chúng tôi sẽ tự động đăng xuất Quý khách ra. Các trang đã xem trong suốt phiên giao dịch bảo đảm sẽ không được lưu trong phần các tệp tin tạm thời trên máy tính của Quý khách.
  5. Sử dụng công nghệ nhiều tầng an ninh. Vì các lý do hiển nhiên chúng tôi không thể tiết lộ toàn bộ những công nghệ đó, nhưng dưới đây là những công nghệ cơ bản được sử dụng: Tất cả hệ điều hành của chúng tôi được cập nhật bởi những chương trình vá lỗi bảo mật mới nhất, phần mềm chống vi rút của chúng được liên tục cập nhật, Chúng tôi sử dụng các bức tường lửa để ngăn chặn việc xâm nhập trái phép.
  6. Sử dụng hai tầng xác thực để cung cấp thêm một lớp bảo vệ. Chìa khóa bảo mật hay Thiết bị bảo mật qua hai tầng xác thực sẽ giúp bảo vệ Quý khách khỏi gian lận ngân hàng internet. Thiết bị này được thiết kế để đảm bảo rằng chỉ có Quý khách có thể truy cập thông tin cá nhân của Quý khách. Các thiết bị như thế này thường được sử dụng cho các giao dịch an toàn trên toàn thế giới. Với công nghệ này, Quý khách có thể tận hưởng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến an toàn hơn và đó là một trong những thiết bị nhỏ nhất và dễ sử dụng nhất. Hai tầng xác thực có nghĩa là Quý khách không chỉ cần một mật khẩu hoặc mã PIN, nhưng Quý khách cũng cần một thiết bị duy nhất cho Quý khách.
  7. Sử dụng tài khoản đăng nhập và mật khấu để đảm bảo rằng chúng tôi đang giao dịch với Quý khách. Quý khách chỉ có thể Truy cập trực tuyến vào tài khoản của một khi Quý khách đã chứng thực bản thân bằng cách sử dụng đúng ID và thông tin bảo mật chính xác. Vì lý do này, Quý khách không được cho người khác biết mật khẩu của mình và không được dùng một mật khẩu cho các dịch vụ khác nhau (ví dụ Yahoo, Hotmail, v.v...).
  8. Sử dụng chương trình tự động khóa tài khoản. Sau ba lần không đăng nhập thành công, chúng tôi sẽ ngừng việc truy cập trực tuyến vào tài khoản của Quý khách. Để kích hoạt lại tài khoản của mình, Quý khách cần liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng như đã đề cập ở trên.

Báo động an ninh

Chúng tôi muốn Quý khách quan tâm tới các trang web và thư điện tử được cho là của ngân hàng HSBC dù là ở Việt Nam hay ở một nơi nào khác. Những trang điện tử và thư điện tử này nhằm mục đích yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm chẳng hạn như: Tên người sử dụng, mật khẩu, PIN, số tài khoản, số thẻ tín dụng, v.v. Một khi có được những thông tin đó, bên giả mạo có thể truy cập được vào tài khoản của người sử dụng, chuyển tiền cho một bên thứ ba, hoặc đóng giả người sử dụng, đấy là mới chỉ kể một số trường hợp.