Nội dung chính hàng đầu

Mở nhiều thẻ tín dụng có được không?

Thẻ tín dụng được ưa chuộng vì những lợi ích vượt trội và sự linh hoạt tài chính và mà thẻ mang lại trong chi tiêu hàng ngày. Vậy, bạn có được mở nhiều thẻ tín dụng hay không? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây.

4 lợi ích khiến nhiều người muốn mở nhiều thẻ tín dụng

An toàn bảo mật

Không phải không có lí do mà thẻ tín dụng được xem như là một trong những cách thanh toán an toàn nhất. Khác với thẻ ghi nợ, nếu thẻ của bạn rơi vào tay kẻ xấu, kẻ trộm sẽ có khả năng rút hết tiền trong tài khoản của bạn. Mọi chi tiêu trên thẻ lúc này sẽ trừ trực tiếp vào số dư của thẻ, khiến cho khoản tiền trong thẻ lúc này sẽ không được đảm bảo.

Đối với thẻ tín dụng, chi tiêu trên thẻ sẽ không trừ trực tiếp vào số dư của bạn mà trừ vào hạn mức thẻ tín dụng. Vì vậy bạn có thể yên tâm về tiền của mình hơn trong trường hợp mất cắp. Khi ngân hàng nhận thấy có các giao dịch đáng ngờ với thẻ của bạn, bạn sẽ được thông báo qua tin nhắn về việc có người đang sử dụng thẻ của bạn và đề nghị khóa thẻ khẩn cấp.

Thẻ tín dụng còn luôn được ngân hàng tăng cường tính năng bảo mật thanh toán nhiều lớp giúp cho bạn an tâm giao dịch hàng ngày. Đặc biệt là đối với các giao dịch mua sắm online, khi mà vấn đề bảo mật càng được quan tâm. Tại HSBC, Bảo mật 3D Secure - SMS OTP là tính năng mà tất cả thẻ tín dụng HSBC được trang bị, giúp cho bạn mua sắm online bằng thẻ an toàn, nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Ưu đãi hoàn tiền và trả góp

Tích lũy điểm thưởng, tận dụng các ưu đãi hoàn tiền và gói trả góp có lẽ là các lý do hàng đầu mà khách hàng muốn mở thẻ tín dụng. Bản chất của chương trình này là bạn càng chi tiêu nhiều bằng thẻ tín dụng, bạn càng được hưởng lợi nhiều.

Mỗi thẻ tín dụng có thể có nhiều lợi ích cho danh mục chi tiêu cụ thể. Đó là lý do tại sao một số người thích mở nhiều thẻ tín dụng nhằm phục vụ các mục đích chi tiêu khác nhau của họ. Ví dụ, bạn có thể tham khảo các thẻ tín dụng HSBC bên dưới:

  • Thẻ Tín Dụng HSBC VISA Cash Back
    Thẻ này dành cho khách hàng thường xuyên mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích với ưu đãi hoàn tiền lên đến 8% cho mọi chi tiêu hàng ngày.
  • Thẻ Tín Dụng HSBC VISA Platinum
    Thẻ được yêu thích bởi khách hàng thường xuyên mua sắm online với nhiều tiện ích đặc quyền và hoàn tiền không giới hạn với các chi tiêu trực tuyến.
  • Thẻ tín dụng HSBC Visa Chuẩn LiveFree
    Thẻ dành cho khách hàng có mức chi tiêu vừa phải với chương trình trả góp 0% hấp dẫn.
  • Thẻ Tín Dụng HSBC TravelOne
    Thẻ dành cho các khách hàng yêu thích các chuyến đi với trải nghiệm du lịch vượt trội với tính năng quy đổi điểm thưởng tức thì tại hàng ngàn đối tác hàng không và khách sạn cùng các ưu đãi du lịch hấp dẫn khác.

 

Tùy theo nhu cầu của mình, bạn nên đánh giá xem mình chi tiêu nhiều cho hạng mục nào để chọn ra loại thẻ tín dụng phù hợp nhất, có lợi ích và ưu đãi nhiều cho hạng mục đó.

Hơn nữa, bạn có thể đăng ký các gói trả góp của thẻ tín dụng trong trường hợp bạn không thể trả hết một lần cho một số món hàng. Ví dụ, với thẻ tín dụng HSBC:

  • Bạn có thể mua hàng có giá trị từ 24 triệu VND trở lên tại bất kỳ đối tác nào của HSBC với lãi suất 0% và 0 phí chuyển đổi.
  • Bạn có thể mua hàng có giá trị từ 2 triệu VND trở lên tại bất kỳ cửa hàng nào không phải là đối tác của HSBC với lãi suất 0% và phí chuyển đổi thấp.

 

Quy đổi điểm thưởng tức thì tại hàng ngàn đối tác hàng không và chuỗi khách sạn với Thẻ Tín Dụng HSBC TravelOne

Đăng ký mở thẻ tín dụng để nhận Gói Ưu Đãi trị giá 3.000.000VNĐ cho Chủ Thẻ chính mới.

Đã là chủ thẻ tín dụng HSBC? Khám phá ngay các bài viết mới nhất về thẻ tín dụng tại đây.

Rút tiền mặt khẩn cấp

Trong một số trường hợp bạn cần tiền mặt ngay lập tức, bạn có thể tận dụng tính năng ứng trước tiền mặt của thẻ tín dụng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ngay sau khi bạn rút tiền bằng thẻ tín dụng của mình, phí tài chính sẽ phát sinh ngay lập tức tại thời điểm bạn rút tiền.

Khi bạn rút tiền tại ATM, số dư của bạn sẽ không bị trừ, thay vào đó là hạn mức tín dụng sẽ bị trừ đi khi bạn vay tiền mặt từ thẻ tín dụng. Do đó, hầu hết các thẻ tín dụng chỉ cho phép bạn rút từ 30% đến 70% hạn mức tín dụng của mình, nên bạn cần lưu ý rằng các khoản ứng trước tiền mặt có thể sẽ không đáp ứng được nhu cầu tiền mặt của bạn.

Tóm lại là, bạn nên đảm bảo rằng mình có thể hoàn trả số tiền gốc và các khoản phí tài chính bất cứ khi nào bạn thực hiện rút tiền bằng thẻ tín dụng của mình.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những cách thay thế cho việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại đây.

Theo dõi và quản lý chi tiêu

Sử dụng thẻ tín dụng cũng là một cách hữu ích để bạn theo dõi các khoản chi tiêu hàng tháng hoặc hàng ngày của mình. Trong trường hợp này, bảng sao kê thẻ tín dụng của bạn đóng vai trò như là một công cụ theo dõi tài chính cá nhân của bạn, trong đó có mọi thông tin về các khoản chi tiêu của bạn như ngày tháng, số tiền, địa điểm và tần suất.

Ngoài ra, thẻ tín dụng có thể giúp bạn kỷ luật hơn về tiền bạc vì bạn chỉ có thể chi tiêu trong hạn mức thẻ tín dụng của mình và bạn sẽ cần lưu ý về ngày đến hạn thanh toán số dư thẻ tín dụng để tránh các khoản phí tài chính không mong muốn.

Tìm hiểu thêm: Làm cách nào để không bị tính phí thẻ tín dụng?

Bạn được mở tối đa bao nhiêu thẻ tín dụng?

Trên thực tế, không có một quy định nào về việc giới hạn số lượng thẻ tín dụng mà bạn có thể sở hữu. Tất nhiên, bạn có thể có bao nhiêu tùy thích, miễn là đơn đăng ký thẻ của bạn được chấp thuận. Đó là lý thuyết bạn cần nắm rõ.

Tuy nhiên, đối với mỗi ngân hàng, các quy định có thể khác biệt. Một số ngân hàng có chính sách nghiêm ngặt đối với số lượng thẻ tín dụng mà khách hàng có thể sở hữu tại ngân hàng của họ. Hơn nữa, một số ngân hàng thậm chí còn từ chối đơn đăng ký thẻ tín dụng của bạn nếu bạn đã có nhiều hơn số lượng thẻ tín dụng mà họ quy định.

Tại HSBC, bạn chỉ có thể đăng ký tối đa 2 thẻ tín dụng. Điều này nhằm đảm bảo rằng bạn có thể tận hưởng tất cả các lợi ích và ưu đãi nhưng vẫn có thể kiểm soát được số dư thẻ tín dụng của mình.

Bạn chưa có thẻ tín dụng HSBC?

Hãy nhanh tay đăng ký để không bỏ lỡ ưu đãi hoàn tiền lên đến 1,8 triệu VND của HSBC!

Mở thẻ ngay

Những rủi ro khi mở nhiều thẻ tín dụng

Gặp khó khăn khi hoàn trả dư nợ thẻ tín dụng

Mở nhiều thẻ tín dụng đồng nghĩa với việc hàng tháng bạn phải cân đối tài chính cá nhân để thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đúng hạn cho từng thẻ tín dụng bạn sở hữu. Nếu bạn đang mở nhiều thẻ tín dụng, tốt hơn hết là bạn nên ghi nhớ tất cả các ngày quan trọng của từng thẻ, để tránh quên thanh toán dư nợ dẫn đến tình trạng nợ nần.

Cách tốt nhất để không quên thanh toán dư nợ thẻ tín dụng là đăng ký dịch vụ ghi nợ tự động tài khoản thanh toán. Với các thẻ tín dụng tại HSBC, sử dụng dịch vụ này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro bạn quên thanh toán vào ngày đến hạn.

Tìm hiểu về dịch vụ ghi nợ tự động tại đây.

Ảnh hưởng đến điểm tín dụng

Khi bạn mở nhiều thẻ tín dụng trong khoảng thời gian ngắn, thì điểm tín dụng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Bạn có thể nâng cao điểm tín dụng của mình bằng cách luôn cố gắng trả đầy đủ dư nợ thẻ tín dụng trong khoảng thời gian dài, cũng như tránh phát sinh các nợ mới nếu như vẫn còn nợ cũ.

Tham khảo các cách để giữ điểm tín dụng tốt.

Các chi phí cố định cao

Đa số các thẻ tín dụng có ưu đãi và lợi ích tốt thường có lãi suất thẻ tín dụng và các chi phí cố định như phí thường niên rất cao. Việc mở nhiều thẻ tín dụng sẽ khiến hàng năm bạn phải chi một khoản tiền không nhỏ để trả phí thường niên, duy trì cho thẻ hoạt động.

Vì vậy, bạn cần cân nhắc xem liệu bạn có đang tận dụng hết các ưu đãi, tính năng của thẻ tín dụng để khiến những khoản phí thường niên xứng đáng hay không.

Lời khuyên của các chuyên gia tài chính về việc mở nhiều thẻ tín dụng

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng, lời khuyên dành cho bạn là không nên mở nhiều thẻ tín dụng cùng một lúc. Hãy trải nghiệm một loại thẻ bạn ưng ý nhất một thời gian, nhằm nắm rõ hơn nhu cầu chi tiêu của bản thân cũng như khả năng chi trả dư nợ.

Sau một thời gian sử dụng thẻ tín dụng, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để mở thêm thẻ. Vì như đã đề cập, mỗi thẻ tín dụng có thể đem lại lợi ích cho từng mục chi tiêu khác nhau cho chủ thẻ. Tuy nhiên, lời khuyên từ các chuyên gia tài chính là bạn không nên mở nhiều thẻ tín dụng mà bạn chỉ nên sử dụng 2 thẻ tín dụng tối đa để dễ dàng quản lý tài chính cá nhân. 

Các bài viết liên quan

Đăng ký chương trình Mua sắm Trả góp đơn giản hơn bao giờ hết thông qua Ứng dụng HSBC Việt Nam.
Khám phá chương trình Điểm Thưởng Thẻ Tín Dụng HSBC với các ưu đãi hấp dẫn. Đổi điểm ngay!
Thỏa thích mua sắm online tiện lợi và nhanh chóng với Thẻ Tín Dụng HSBC.
Giảm đến 50% tại hàng trăm đối tác trong nước, đa dạng ưu đãi từ ăn uống, mua sắm, giáo dục, làm đẹp.
Tìm hiểu điều kiện mở thẻ tín dụng ngân hàng HSBC và các thủ tục liên quan trước khi chuẩn bị hồ sơ mở thẻ.
Mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập mà vẫn được hưởng các quyền lợi và ưu đãi hấp dẫn như thẻ tín dụng thông thường, tại sao không? Tìm hiểu và đăng ký để nhận gói quà tặng dành cho chủ thẻ mới ngay hôm nay!
Không cần trực tiếp đến cửa hàng, nay bạn đã có thể lựa chọn mua hàng online thông qua nhiều kênh khác nhau. Và tìm hiểu thêm thẻ tín dụng HSBC giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích mua sắm online như thế nào qua bài viết sau đây.
Hình thức đăng ký mở thẻ tín dụng online đã giúp chúng ta được tiếp cận dịch vụ nhanh hơn và tiện hơn rất nhiều. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký thẻ tín dụng online trong bài viết này.
Tìm hiểu sâu hơn về chương trình trả góp bằng thẻ tín dụng HSBC và cách tiết kiệm chi phí từ chương trình này.
Từ quản lý chi tiêu đến xây dựng điểm tín dụng, các tips sau sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chiếc thẻ tín dụng.