Nội dung chính hàng đầu

Điều kiện và cách làm thẻ tín dụng tại ngân hàng là gì?

Bạn muốn đăng ký làm thẻ tín dụng ngân hàng nhưng chưa rõ về điều kiện mở thẻ tín dụng cũng như làm thẻ tín dụng cần những gì?

Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây để nắm rõ các thủ tục mở thẻ tín dụng trước khi mở thẻ.

Điều kiện mở thẻ tín dụng chung

Mỗi ngân hàng sẽ có các điều kiện và yêu cầu riêng cho từng loại thẻ tín dụng của họ. Bạn có thể tham khảo qua website ngân hàng hoặc liên hệ với tổng đài ngân hàng mà bạn muốn đăng ký thẻ để hiểu rõ hơn về các điều kiện này.

Song để có thể làm thẻ tín dụng, bạn cần đáp ứng đủ các yêu cầu chung như:

Độ tuổi và giấy tờ tùy thân

Bạn cần là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, phải có căn cước công dân (CCCD) hoặc hộ chiếu (passport) khi làm thẻ.

Tài chính ổn định

Bạn phải chứng minh được tài chính của mình thông qua các giấy tờ như bảng sao kê lương, bảng lương công ty. Các ngân hàng thường yêu cầu giấy tờ chứng minh thu nhập là trong 3 tháng gần nhất, hoặc những giấy tờ về tài sản đảm bảo, sổ tiết kiệm.

Sinh sống tại nơi được hỗ trợ đăng ký thẻ

Vì ngân hàng cần xác minh địa điểm thường trú, tạm trú hợp pháp của chủ thẻ, nên nếu bạn cư trú tại một số khu vực và những nơi xa chi nhánh hoạt động của ngân hàng mà bạn muốn mở thẻ, thông thường bạn sẽ gặp khó khăn khi đăng ký làm thẻ tín dụng.

Uy tín tín dụng

Nếu bạn đã từng dùng thẻ tín dụng hoặc thực hiện các khoản vay từ ngân hàng thì mọi thông tin tín dụng của bạn sẽ được lưu trên trung tâm thông tin tín dụng (CIC) và có thể được kiểm tra. Các ngân hàng thường chỉ chấp nhận mở thẻ tín dụng cho những khách hàng có thông tin tín dụng tốt, không bị nợ xấu.

Sẵn sàng mở thẻ tín dụng HSBC?

Mở ngay Thẻ HSBC Visa Bạch Kim và nhận hoàn tiền đến 1.800.000 VNĐ

Đã là chủ thẻ tín dụng HSBC? Khám phá ngay các bài viết mới nhất về thẻ tín dụng tại đây.

Điều kiện mở thẻ tín dụng HSBC

Thủ tục mở thẻ tín dụng tại HSBC cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn hãy tham khảo mục dưới đây để chuẩn bị hồ sơ mở thẻ tín dụng tại HSBC kĩ càng:

Điều kiện mở thẻ tín dụng

  • Bạn là cá nhân từ 18 tuổi trở lên
  • Bạn có thu nhập tối thiểu hàng tháng từ 8 triệu VND với khách hàng Việt Nam và 15 triệu VND với khách hàng nước ngoài hoặc là cá nhân tự doanh/ chủ doanh nghiệp
  • Bạn đang cư trú tại một trong các tỉnh thành sau:

- Hà Nội

- Thành phố Hồ Chí Minh

- Bà Rịa – Vũng Tàu

- Bắc Ninh

- Bình Dương

- Đà Nẵng

- Đồng Nai

- Hải Dương

- Hải Phòng

- Hội An

- Huế

- Hưng Yên

- Long An

- Tây Ninh

- Vĩnh Phúc

Ngoài ra, nếu bạn là người nước ngoài hiện đang cư trú tại Việt Nam, bạn cần thêm giấy tờ chứng minh đã cư trú ở Việt Nam ít nhất 12 tháng liên tục tại thời điểm nộp hồ sơ mở thẻ.

Hồ sơ làm thẻ tín dụng

Cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết cũng là một trong các điều kiện làm thẻ tín dụng thành công. Để làm thẻ tín dụng HSBC, bạn cần các giấy tờ sau đây:

1. Đơn đăng ký làm thẻ tín dụng. Nếu bạn đăng ký làm thẻ online, bạn hãy điền mẫu đơn đăng ký online tại đây.

2. Giấy tờ thông tin cá nhân: Bản sao CMND/ Thẻ căn cước công dân đối với người Việt Nam. Bản sao Hộ chiếu và Bản sao thị thực (visa) hoặc thẻ tạm trú/thường trú hoặc giấy phép lao động đối với người nước ngoài.

3. Giấy tờ chứng minh địa chỉ nơi cư trú hiện tại

Trong trường hợp địa chỉ trên CMND/ Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu/ Thẻ tạm trú (nếu có) không phải là địa chỉ nơi ở hiện tại bạn phải cung cấp một trong những giấy tờ sau:

  • Giấy đăng ký địa chỉ tạm trú còn thời hạn
  • Giấy xác nhận tạm trú trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp
  • Sổ hộ khẩu hoặc KT3 còn thời hạn. Đối với KT3 trên hai năm tính từ ngày cấp chỉ được chấp nhận quá hạn 12 tháng với giấy tờ bổ sung hợp lệ có cùng địa chỉ
  • Hóa đơn hàng tháng/ định kỳ điện, nước, điện thoại bàn, truyền hình cáp, Internet trong vòng 3 tháng. Hóa đơn viết tay cần thêm dấu xác nhận. Hóa đơn bản điện tử của điện thoại di động là không hợp lệ
  • Giấy tờ khách sạn/ căn hộ dịch vụ trong vòng 3 tháng kể từ ngày xuất
  • Thư từ liên lạc từ các tổ chức tài chính (Ngân hàng, công ty bảo hiểm, v.v): phát hành gửi tới bạn và dưới hình thức thư có tiêu đề logo công ty với chữ ký và con dấu (phát hành trong vòng 3 tháng hoặc còn thời hạn). Phiếu nộp tiền/ rút tiền mặt là không hợp lệ.
  • Tài liệu/ thư từ phát hành bởi cơ quan nhà nước/ chính phủ tới bạn (còn thời hạn hiệu lực hoặc 10 năm tính từ ngày phát hành)
  • Hợp đồng cho thuê nhà/ mua bán/ thỏa thuận thuê hợp lệ (được công chứng công hoặc bởi công ty dịch vụ cho thuê hoặc công ty nơi làm việc là một bên ký hợp đồng thuê, ký và đóng dấu đỏ hợp lệ)
  • Giấy tờ chứng minh địa chỉ của một thành viên gia đình (vợ chồng, bố mẹ, con cái) đi kèm với giấy tờ chứng minh mối quan hệ (như sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận kết hôn).

 

4. Giấy tờ chứng minh công việc

  • Bản sao hợp đồng lao động/ bản gốc thư xác nhận công việc đối với cá nhân là nhân viên công ty
  • Bản sao giấy đăng ký kinh doanh đối với cá nhân tự doanh

 

5. Giấy tờ chứng minh thu nhập

Nếu bạn đang đi làm hưởng lương: Sao kê tài khoản 3 tháng lương gần nhất (hoặc 6 tháng đối với lương dao động do tiền thưởng, hoa hồng)

Nếu bạn đang là cá nhân tự doanh, bạn cần có các giấy tờ sau đây:

  • Tờ khai thuế GTGT 6 tháng gần nhất có xác nhận của Cục thuế
  • Sao kê ngân hàng tài khoản giao dịch của công ty 6 tháng gần nhất
  • Báo cáo tài chính công ty năm trước đó có xác nhận của Cục thuế

 

Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể yêu cầu một số giấy tờ khác tùy trường hợp cụ thể.

Quy trình nộp hồ sơ làm thẻ tín dụng HSBC

Hiện nay, đa số các ngân hàng có hỗ trợ 2 hình thức đăng ký thẻ tín dụng đó là đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng và đăng ký online.

Làm thẻ tín dụng online

Hiện nay bạn chỉ cần ngồi ở bất kỳ nơi đâu có kết nối Internet là đã có thể đăng ký làm thẻ tín dụng online dễ dàng. Làm thẻ tín dụng online sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển, được xét duyệt nhanh chóng và nhận quà tặng khi mở thẻ. 

Tại HSBC, bạn cần chuẩn bị đủ các loại giầy tờ cần thiết như đã nêu trên, và đăng ký làm thẻ tín dụng online theo các bước sau: 

Bước 1: Nhấn chọn "Làm thẻ online" và chọn loại thẻ phù hợp với bạn

Bước 2: Nhập thông tin liên lạc của bạn để nhận mã bảo mật qua tin nhắn SMS.

Bước 3: Nhập mã bảo mật.

Bước 4: Làm theo hướng dẫn trên màn hình để tiếp tục quá trình đăng ký mở thẻ.

Bước 5: Chuẩn bị và tải những tài liệu cần thiết lên trang đăng ký.

Bước 6: Gửi đơn đăng ký mở thẻ đã hoàn thành.

Nhân viên ngân hàng sẽ sớm liên hệ để xét duyệt hồ sơ hoặc hỗ trợ bạn hoàn thành hồ sơ đăng ký làm thẻ.

Làm thẻ tín dụng tại chi nhánh ngân hàng

Đây là hình thức mở thẻ tín dụng truyền thống. Bạn cần sắp xếp thời gian lên chi nhánh ngân hàng trong giờ hành chính. Tại đây, nhân viên ngân hàng sẽ đưa bạn phiếu đăng ký mở thẻ và bạn cần cung cấp thông tin cần thiết trong điều kiện mở thẻ tín dụng kèm theo hồ sơ mở thẻ tín dụng đã chuẩn bị từ trước.

Quy trình thẩm định hồ sơ

Ngân hàng sẽ cần thẩm định hồ sơ của bạn để xem bạn có đáp ứng được hết điều kiện mở thẻ tín dụng dựa vào các yếu tố chính như:

  • Xác minh chủ thẻ: Ngân hàng sẽ kiểm tra thông tin cá nhân của bạn, đồng thời so sánh với điều kiện mở thẻ tín dụng được quy định riêng của loại thẻ bạn muốn mở.
  • Khả năng thanh toán của chủ thẻ: Tiềm lực tài chính của bạn sẽ được đánh giá dựa trên hồ sơ thu nhập và công việc mà bạn cung cấp. Điều này đảm bảo loại thẻ bạn được cấp phù hợp với khả năng chi trả và nhằm hạn chế tình trạng mất khả năng thanh toán.
  • Lịch sử tín dụng: Ngân hàng cần biết thói quen và khả năng thanh toán nợ của bạn thông qua lịch sử nợ xấu, hay bạn sở hữu bao nhiêu thẻ tín dụng.

4 lưu ý giúp hồ sơ làm thẻ tín dụng online được duyệt nhanh chóng

Sau khi hiểu rõ các điều kiện mở thẻ tín dụng cơ bản và hồ sơ làm thẻ, bạn có thể rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ hơn nữa nếu chú ý tới các yếu tố sau đây:

Chọn trước loại thẻ tín dụng phù hợp

Trước khi quyết định làm thẻ tín dụng, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về biểu phí, lãi suất, chính sách ưu đãi của loại thẻ bạn chọn và chuẩn bị hồ sơ mở thẻ tín dụng đầy đủ. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, đừng lo, bạn hãy để lại thông tin và nhân viên ngân hàng sẽ liên hệ lại để giúp đỡ bạn.

Tùy thuộc vào thói quen chi tiêu và sở thích của bạn, HSBC mang đến cho bạn các lựa chọn thẻ tín dụng:

  • Thẻ Tín Dụng HSBC VISA Cash Back: thẻ dành cho khách hàng thường xuyên mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích với ưu đãi hoàn tiền lên đến 8% cho những chi tiêu hàng ngày.
  • Thẻ Tín Dụng HSBC VISA Platinum: thẻ dành cho khách hàng thường xuyên mua sắm online với nhiều tiện ích đặc quyền và hoàn tiền không giới hạn cho các chi tiêu trực tuyến.
  • Thẻ Tín Dụng HSBC Visa Chuẩn LiveFree: thẻ được yêu thích bởi khách hàng có mức chi tiêu vừa phải với ưu đãi miễn phí thường niên và trả góp 0% lãi suất
  • Thẻ Tín Dụng HSBC TravelOne: thẻ được yêu thích bởi khách hàng thường xuyên đi du lịch với tính năng đổi điểm thưởng tức thì tại nhiều đối tác hàng không và khách sạn cùng các ưu đãi du lịch vượt trội.

 

Bạn đã tìm được chiếc thẻ phù hợp?

Hãy sử dụng công cụ so sánh thẻ để so sánh điều khoản, điều kiện và lợi ích của các loại thẻ tín dụng HSBC.

Chuẩn bị đường truyền internet ổn định (dành cho mở thẻ tín dụng online)

Sau khi cập nhật hồ sơ đăng ký mở thẻ trên website thành công, ngân hàng sẽ thực hiện một cuộc gọi video nhằm mục đích hỗ trợ hồ sơ và thẩm định tài chính. Do là cuộc gọi video nên đường truyền mạng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh cũng như chất lượng đàm thoại.

Vì vậy, nếu xảy ra nhiều sự cố mạng trong cuộc gọi, ngân hàng sẽ phải đặt lại lịch hẹn cho bạn vào hôm khác khiến hồ sơ mở thẻ tín dụng của bạn ít nhiều sẽ bị trì hoãn.

Đừng bỏ lỡ cuộc gọi từ ngân hàng

Dù bạn nộp hồ sơ mở thẻ tín dụng online hay tại chi nhánh ngân hàng, sau khi  nhận được hồ sơ của bạn, ngân hàng sẽ cần liên lạc với bạn để xác thực thông tin, hoặc yêu cầu bổ sung hồ sơ hay thông báo về tình trạng duyệt thẻ.

Do đó bạn cần chú ý để không bị nhỡ cuộc gọi đến trong thời điểm này từ ngân hàng để hồ sơ đăng ký mở thẻ tín dụng của bạn được duyệt một cách nhanh chóng nhất.

Giữ điểm tín dụng tốt

Như đã đề cập, điểm tín dụng được ngân hàng lấy làm căn cứ để xác định độ uy tín của khách hàng. Đây được xem là điều kiện mở thẻ tín dụng chung khi bạn mở thẻ tín dụng tại tất cả các ngân hàng. Sở hữu điểm tín dụng tốt không những giúp hồ sở mở thẻ tín dụng của bạn được xét duyệt nhanh chóng, mà bạn còn có thể có những khoản vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi hơn về sau.

Bài viết liên quan:

Lựa chọn thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất dựa trên thói quen chi tiêu của bạn.
Quy đổi điểm thưởng tức thì tại hàng ngàn đối tác hàng không và chuỗi khách sạn
Đăng ký chương trình Mua sắm Trả góp đơn giản hơn bao giờ hết thông qua Ứng dụng HSBC Việt Nam.
Khám phá chương trình điểm thưởng thẻ tín dụng HSBC với các ưu đãi hấp dẫn. Đổi điểm ngay!