Những Câu Hỏi Thường Gặp về máy ATM

Thẻ bị giữ tại máy ATM?

 

  1. Thẻ bị giữ tại máy ATM HSBC
    Thẻ HSBC hoặc Thẻ phát hành tại nước ngoài bị giữ tại máy ATM HSBC sẽ được trả lại sau 4 ngày làm việc tại chi nhánh/ phòng giao dịch của HSBC gần vị trí ATM giữ thẻ nhất theo hướng dẫn cụ thể tại ATM đó.
    Lưu ý: 
    1. Đối với thẻ bị giữ tại các máy ATM HSBC tại Bình Dương, vui lòng đến HSBC - Chi Nhánh Bình Dương để nhận lại thẻ vào Thứ Ba tuần kế tiếp.
    2. Nếu Quý khách không đến nhận lại, thẻ sẽ bị hủy sau 30 ngày kể từ ngày thẻ bị giữ.
    3. Thẻ đã báo mất sẽ bị hủy và không được trả lại.

      Vui lòng gọi (+84 28) 37 247 247 (miền Nam) hoặc (+84 24) 62 707 707 (miền Bắc) để được hỗ trợ thêm.
  2. Thẻ bị giữ tại máy ATM của Ngân hàng khác
    Thẻ bị giữ tại ATM của Ngân hàng khác sẽ bị hủy. Quý khách vui lòng mang theo biên nhận hoặc xác nhận của ngân hàng tương ứng về việc thẻ của Quý khách đã bị giữ bởi ATM của ngân hàng tương ứng đến chi nhánh/ phòng giao dịch gần nhất của HSBC để được cấp lại thẻ miễn phí.

Nộp tiền vào tài khoản tại máy ATM?

 

HSBC trang bị hệ thống máy ATM đa chức năng tại tất cả các Chi Nhánh hoặc Phòng giao dịch của HSBC để phục vụ khách hàng thực hiện việc nộp tiền.

Chuyển khoản tại máy ATM?

 

Quý khách có thể thực hiện chuyển khoản tới tài khoản an lợi/ vãng lai hoặc tài khoản thẻ tín dụng thông qua hệ thống máy ATM của HSBC.

Rút tiền từ tài khoản USD bằng thẻ Thanh Toán Quốc Tế tại máy ATM của HSBC?

 

Tài khoản chính (mặc định) để sử dụng Thanh Toán Quốc Tế là tài khoản Việt Nam Đồng.

Để rút tiền từ tài khoản phụ, vui lòng thực hiện theo những bước sau. Tuy nhiên, Quý khách lưu ý rằng dù tài khoản phụ là tài khoản tiền ngoại tệ, số tiền Quý khách nhận được vẫn là tiền VND. Đưa thẻ vào máy.

  • Chọn "Dịch vụ khác"
  • Chọn "Rút tiền mặt"
  • Chọn tài khản Quý khách muốn rút tiền

Làm sao để rút tiền mặt tại máy ATM?

 

Để rút tiền mặt, Quý khách vui lòng thực hiện những bước sau: Cho thẻ vào và nhập mã số PIN

  • Chọn số tiền muốn rút
  • Chọn tài khoản muốn thực hiện (chỉ áp dụng cho một vài trường hợp)
  • Lấy thẻ ra và Quý khách sẽ nhận được tiền sau một vài giây.

Phí rút tiền mặt tại máy ATM của HSBC?

 

  • Đối với thẻ thanh toán quốc tế phát hành bởi HSBC Việt Nam, phí rút tiền mặt tại máy ATM của HSBC: miễn phí.
  • Đối với thẻ thanh toán quốc tế phát hành bởi HSBC Việt Nam, phí rút tiền mặt tại máy ATM của ngân hàng khác:

    Phí từ HSBC: VND 5.000 khi rút tiền trong nước, VND 60.000 khi rút tiền tại nước ngoài, VND 45.000 khi rút tiền tại máy HSBC ATM ở nước khác .

    Phí từ ngân hàng phát hành thẻ: có thể được áp dụng theo quy định của ngân hàng đó.

Không nhận được tiền sau khi thực hiện giao dịch nhưng tài khoản vẫn bị ghi nợ?

 

Chúng tôi rất tiếc khi Quý khách gặp phải vấn đề này. Quý khách vui lòng mang theo chứng minh nhân dân cùng với biên lai (nếu có) đến bất kỳ Chi Nhánh HSBC nào và điền đơn khiếu nại. Yêu cầu khiếu nại của Quý khách sẽ được trả lời trong vòng 60 ngày làm việc kể từ khi chúng tôi nhận được yêu cầu khiếu nại của Quý khách.

Kiểm tra hạn mức số dư tài khoản thẻ tín dụng tại máy ATM?

 

Quý khách vui lòng thực hiện những bước sau để kiểm tra số dư tài khoản Thẻ tín dụng: 

  • Cho thẻ vào máy và nhập mã PIN
  • Chọn "Xem số dư"
  • Chọn "Tài khoản thẻ tín dụng".

Đổi mã PIN thẻ thanh toán quốc tế/thẻ tín dụng tại máy ATM?

 

Để đổi mã PIN, Quý khách vui lòng thực hiện theo những bước sau: 

  • Cho thẻ vào máy và nhập mã số PIN
  • Chọn "Dịch vụ khác"
  • Chọn "Đổi mã pin"
  • Nhập mã pin mới bao gồm 6 chữ số
  • Nhập mã pin mới một lần nữa
  • Nhập mã pin cũ và đợi vài giây đến khi thấy màn hình hiện lên "Mã pin mới của Quý khách đã được chấp nhận"

Thay đổi ngôn ngữ tại máy ATM?

 

Để thay đổi ngôn ngữ, Quý khách vui lòng thực hiện theo những bước sau: 

  • Cho thẻ vào máy và nhập mã số PIN
  • Chọn "Dịch vụ khác"
  • Chọn "Thay đổi ngôn ngữ"

Hạn mức rút tiền mặt trong ngày tại máy ATM?

 

Hạn mức rút tiền mặt trong ngày đối với Thẻ thanh toán quốc tế là: VND 20.000.000

Thẻ tín dụng: 70% hạn mức thẻ nhưng không quá 16.000.000/ngày.

Những rủi ro thường gặp và biện pháp phòng tránh?

 

  • Lộ mã PIN: Trong khi sử dụng ATM, Quý khách nên đảm bảo không ai nhìn thấy số PIN của mình. Quý khách cũng có thể dùng tay che bàn phím khi nhập mã PIN, không nên viết mã PIN lên thẻ hoặc giữ ghi chép mã PIN trong ví. Bên cạnh đó, Quý khách nên giữ khoảng cách hợp lý với người đang thực hiện giao dịch.
  • Bị đánh cắp, sao chép thông tin: Các đầu đọc thẻ ATM của HSBC đều được cài đặt thiết bị chống lấy cắp, sao chép thông tin khách hàng. Tuy nhiên, nếu đầu đọc thẻ ATM có vẻ không bình thường so với các máy ATM khác, xin Quý khách vui lòng sử dụng máy ATM khác của HSBC hoặc liên lạc với ngân hàng để kiểm tra.
  • Cướp giật tại ATM: Tất cả ATM của HSBC đều có hệ thống camera ghi hình, được lắp đặt những khu vực dễ nhìn thấy, gần đường phố và đông người qua lại, cũng như có bảo vệ tòa nhà canh gác. Ngoài ra, HSBC cũng hợp tác với chủ mặt bằng cho thuê và công an để đảm bảo an ninh tại khu vực đặt ATM. Tuy vậy, xin Quý khách không ngừng nâng cao cảnh giác khi thực hiện giao dịch tại ATM.

Thắc mắc, cần trợ giúp/ khiếu nại liên quan đến dịch vụ ATM HSBC?

 

Nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu trợ giúp liên quan đến các dịch vụ ATM, vui lòng gọi Trung tâm Dịch vụ Khách hàng (+84 28) 37 247 247 (miền Nam) hoặc (+84 24) 62 707 707 (miền Bắc) để được hỗ trợ.

Nếu Quý khách có những khiếu nại, giao dịch cần tra soát, vui lòng mang theo CMND hoặc Hộ Chiếu cùng với biên lai giao dịch ATM (nếu có) đến bất kỳ chi nhánh hoặc phòng giao dịch nào của HSBC để được hỗ trợ. Yêu cầu khiếu nại của Quý khách sẽ được trả lời trong vòng 60 ngày làm việc kể từ khi chúng tôi nhận được yêu cầu khiếu nại của Quý khách.