1. Tôi có thể thanh toán trực tuyến các loại hóa đơn nào?
Quý khách có thể thanh toán trực tuyến các hóa đơn tiện ích sau: hóa đơn tiền điện, nước, truyền hình cáp, internet, hóa đơn điện thoại di động trả sau… theo danh sách các nhà cung cấp dịch vụ.
2. Tôi có thể thanh toán hóa đơn trực tuyến bằng cách nào?
Quý khách có thể thanh toán hóa đơn trên Ngân Hàng Trực Tuyến (trên trình duyệt) và ứng dụng HSBC Mobile Banking. Xem hướng dẫn chi tiết.
3. Hạn mức tối đa mà tôi có thể thanh toán cho mỗi hóa đơn?
4. Hạn mức tối thiểu mà tôi có thể thanh toán cho mỗi hóa đơn?
Dịch vụ này không yêu cầu số tiền thanh toán hóa đơn tối thiểu. Tuy nhiên, Quý khách cần thanh toán giá trị hóa đơn được yêu cầu bởi nhà cung cấp dịch vụ của Quý khách.
5. Ngân hàng có áp dụng phí xử lý giao dịch không?
Ngân hàng không thu phí xử lý giao dịch thanh toán hóa đơn qua Ngân hàng Trực Tuyến và ứng dụng Mobile Banking.
6. Tôi có thể yêu cầu thanh toán hóa đơn vào các ngày cuối tuần và/ hoặc ngày nghỉ lễ không?
Yêu cầu thanh toán hóa đơn của Quý khách sẽ được thực hiện 24/7(*).
7. Nếu tôi thực hiện thanh toán hóa đơn ngay lúc này, khi nào giao dịch thanh toán hóa đơn được ghi nợ?
Giao dịch sẽ có hiệu lực theo thời gian thực. Khi thông tin giao dịch được cung cấp chính xác và không có vấn đề phát sinh, Tài khoản Vãng Lai/ An Lợi hoặc Thẻ Tín Dụng của Quý khách sẽ được ghi nợ một số tiền bằng với số tiền ghi trên hóa đơn của Quý khách do nhà cung cấp dịch vụ tiện ích phát hành.
8. Tôi có thể nhận được thông báo giao dịch cho các giao dịch thanh toán hóa đơn không?
Nếu Quý khách có đăng ký dịch vụ tin nhắn qua điện thoại, sau khi Quý khách đã thực hiện thành công giao dịch thanh toán hóa đơn, một tin nhắn SMS sẽ được gửi đến số điện thoại mà Quý khách đã đăng ký với Ngân hàng. Ngoài ra, một thông báo bằng thư điện tử cũng sẽ được gửi đến địa chỉ thư điện tử mà Quý khách đã đăng ký với Ngân hàng khi Quý khách yêu cầu thanh toán hóa đơn thông qua Thẻ Tín Dụng.
9. Tôi nên nhập thông tin "Mã khách hàng" như thế nào?
"Mã khách hàng" là mã/ số tham chiếu duy nhất của Quý khách được phát hành bởi nhà cung cấp dịch vụ tiện ích. Quý khách có thể tra cứu thông tin này trên các thông báo cước của nhà cung cấp dịch vụ.
10. Tôi có thể tra cứu danh sách các nhà cung cấp dịch vụ ở đâu?
11. Tôi phải làm gì nếu Tài khoản Vãng Lai/ An Lợi hoặc Thẻ Tín Dụng của mình không đủ số dư/ hạn mực để thanh toán?
Nếu Quý khách không có đủ số dư/ hạn mức, việc thanh toán hóa đơn của Quý khách sẽ không được thực hiện. Quý khách nên chuyển tiền vào Tài khoản Vãng Lai/ An Lợi hoặc Thẻ Tín Dụng của Quý khách, và tạo yêu cầu thanh toán mới.
12. Tôi phải làm gì nếu tiền đã được ghi nợ vào Tài khoản Vãng Lai/ An Lợi hoặc Thẻ Tín Dụng của tôi nhưng hóa đơn của tôi vẫn chưa được thanh toán?
Trong trường hợp này, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng ngay lập tức để được hỗ trợ, theo một trong các số điện thoại sau:
13. Tôi có thể thanh toán hóa đơn với các đơn vị tiền tệ nào?
Dịch vụ thanh toán hóa đơn hiện chỉ chấp nhận Việt Nam đồng (VND).
14. Tôi nên làm gì khi không truy vấn được thông tin hóa đơn của mình khi tạo yêu cầu thanh toán?
Quý khách vui lòng kiểm tra các thông tin đã nhập, bao gồm: loại hình dịch vụ, tên nhà cung cấp dịch vụ, mã khách hàng và thực hiện truy vấn lại. Nếu vẫn không thể thực hiện, Quý khách vui lòng liên hệ nhà cung cấp dịch vụ của Quý khách để biết thêm thông tin.
15. Làm cách nào để kiểm tra giao dịch thanh toán hóa đơn tiện ích đã được ghi nợ vào Tài khoản Vãng Lai/ An Lợi hoặc Thẻ Tín Dụng của tôi?
Giao dịch thanh toán hóa đơn tiện ích của Quý khách sẽ được hiển thị trên các bản Sao kê Ngân hàng của Quý khách. Quý khách cũng có thể tra cứu lại giao dịch trên Ngân Hàng Trực Tuyến và ứng dụng HSBC Mobile Banking. Nội dung thanh toán là "Bill PMT PAYOO BILL PMT / TT HOA DON".
(*) Tham khảo chi tiết tại Điều khoản và Điều kiện Dịch Vụ Thanh Toán Hóa Đơn.